Quản lý bán hàng Spa bằng phần mềm như thế nào?

Quản lý bán hàng Spa bằng phần mềm như thế nào?

Bộ phận bán hàng là bộ phận chịu trách nhiệm chính giúp các doanh nghiệp nói chung và Spa nói riêng tăng doanh thu. Để tăng hiệu quả bán hàng, các doanh nghiệp chắc chắn phải sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Spa.

Vậy phần mềm quản lý bán hàng giúp Spa gấp đôi, gấp ba hiệu quả bán hàng như thế nào? Bài viết này hướng dẫn Spa sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để tăng doanh thu.

Nội dung bài viết[Ẩn]

1. Khó khăn khi quản lý bán hàng của Spa

1.1 Khó khăn khi kiểm soát doanh thu

Các Spa gặp khó khăn khi kiểm soát doanh thu

Các Spa gặp khó khăn khi kiểm soát doanh thu

Khi bán hàng, mọi giao dịch phải được ghi chép chính xác, các thông số bán hàng luôn phải rõ ràng, chuẩn chỉ để đảm bảo phản ánh đúng những gì được bán và những hoạt động đang diễn ra tại Spa.

Khi quản lý bán hàng, bạn gặp khó khăn trong việc xác định mô hình bán hàng, không xác định đúng sản phẩm và dịch vụ nào cần cải tiến, dịch vụ nào được khách hàng yêu thích. Từ đó, các Spa không được hỗ trợ về mặt tiếp thị, nhận thức, không có cơ sở để xây dựng các chiến dịch và thu thêm các khoản doanh thu khác cho Spa của mình.

1.2 Khó khăn khi kiểm soát hàng tồn kho

Hàng tồn kho trong ngành dịch vụ có một số điểm khác biệt với những ngành khác. Tại Spa, hàng tồn kho không chỉ đơn giản là thống kê số lượng hàng còn trong kho sau mỗi hóa đơn bán hàng mà còn là kiểm soát ngày hết hạn của sản phẩm, tính toán khấu hao nguyên vật liệu.

Với đặc điểm bán sản phẩm mà ngày hết hạn ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ, Spa cần kiểm soát thông tin này. Sau khi thực hiện dịch vụ cho khách, Spa sẽ sử dụng nguyên vật liệu - gọi là khấu hao nguyên vật liệu. Và Spa sẽ phải theo dõi khấu hao nguyên vật liệu tùy theo dịch vụ.

1.3 Khó khăn khi bán thẻ dịch vụ, thẻ liệu trình

Thẻ liệu trình là một sản phẩm có tính đặc thù của ngành Spa. Bán thẻ liệu trình không chỉ dừng lại là bán thẻ mà Spa còn phải theo dõi số buổi của thẻ. Nhiều Spa đang gặp khó khăn khi theo dõi thẻ liệu trình bằng phương pháp thủ công. Phương pháp này rất dễ xảy ra các sai sót.

2. Quản lý bán hàng Spa bằng phần mềm Reborn CRM

2.1 Phần mềm bán hàng Reborn CRM là gì

Reborn CRM là phần mềm quản lý quan hệ khách hàng được thiết kế với các tính năng đặc thù dành cho Spa. Ngoài ra, Reborn CRM cũng có đầy đủ các tính năng cần thiết nhất giúp Spa bán hàng dễ dàng hơn như bán dịch vụ, bán sản phẩm, thẻ liệu trình,...

Ngoài ra, phần mềm CRM nằm trong bộ giải pháp dành cho Spa của Reborn bao gồm:

Reborn Web: Nền tảng Website được thiết kế đẹp mắt, chuẩn SEO, chuyên nghiệp dành cho Spa.

Reborn Loyalty: Ứng dụng mobile dành cho khách hàng cuối - Nơi kết nối khách hàng của mình với Spa.

Reborn CRM: Phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng cho Spa. Reborn CRM có cả phiên bản Web và App.

Sau khi sử dụng phần mềm cũng như kết hợp sử dụng các sản phẩm trong hệ sinh thái của Reborn, hiệu suất kinh doanh, hiệu suất bán hàng của Spa được nâng cao đáng kể.

2.2 Các tính năng quản lý bán hàng của phần mềm

  • Tính năng bán thẻ liệu trình:

Thẻ liệu trình được định nghĩa là loại thẻ dùng để bán dịch vụ theo một liệu trình với số buổi cụ thể. Thẻ liệu trình sẽ được cài đặt và theo dõi dựa theo số buổi.

Khi theo dõi thẻ liệu trình khách hàng đã mua bằng phần mềm, Spa hạn chế được vấn đề số buổi khách hàng vượt quá số buổi quy định. Theo dõi cụ thể số buổi của thẻ liệu trình là tiền đề nhân viên thực hiện các giai đoạn upsale hay kêu gọi khách đăng ký gói tiếp theo.

  • Tính năng bán thẻ dịch vụ

Thẻ dịch vụ được định nghĩa dùng để theo dõi số tiền của thẻ. Khác với thẻ liệu trình - theo dõi số buổi.

Khi theo dõi thẻ dịch vụ đã mua bằng phần mềm, Spa không phải tính toán thủ công số tiền còn lại của thẻ. Từ đó hạn chế các sai số khi tính toán. Cũng giống với thẻ liệu trình, theo dõi số tiền của thẻ dịch vụ chính xác là tiền đề upsale.

  • Tính năng bán dịch vụ và theo dõi dịch vụ

Với Spa, sản phẩm cung cấp cho khách hàng bao gồm cả mỹ phẩm, thực phẩm chức năng và cả dịch vụ. Mà dịch vụ là một sản phẩm bán đặc thù. Khi lên đơn bán dịch vụ trên Reborn CRM, hệ thống sẽ tự động thống kê từng buổi điều trị của dịch vụ đó.

  • Tính năng theo dõi khấu hao nguyên vật liệu

Bán dịch vụ luôn đi kèm với theo dõi khấu hao nguyên vật liệu. Reborn CRM hỗ trợ Spa theo dõi khấu hao nguyên vật liệu dựa trên mỗi lịch sử điều trị của từng dịch vụ. Tức sau mỗi lịch sử điều trị được lưu lại, nhân viên không cần thống kê số vật tư đã sử dụng mà phần mềm đã tự động trừ số vật tư tiêu hao tương ứng.

  • Tính năng thống kê doanh thu

Trong bán hàng, thống kê doanh thu là quan trọng và cần thiết nhất không chỉ với Spa mà với mọi ngành nghề.

Thống kê doanh thu là bước tốn nhiều thời gian của Spa và cũng dễ xảy ra sai sót nhất. Đặc biệt, Spa cũng rất dễ sai sót khi không phân biệt được số tiền của thẻ và số tiền mua từng dịch vụ lẻ. Với Reborn CRM, phần mềm sẽ tự động tổng hợp, thống kê toàn bộ hóa đơn đã bán.

  • Tính năng tạo báo cáo bán hàng

Thống kê doanh thu là bước đầu để Spa tạo ra các báo cáo. Báo cáo sau khi được trực quan hóa qua các biểu đồ dạng cột, biểu đồ tròn…, Spa sẽ dễ dàng theo dõi hơn. Ngoài ra, Reborn CRM cũng cho phép Spa tự trích xuất báo cáo theo ngày, tháng, quý hay năm.

Các báo cáo này hoàn toàn được tạo tự động dựa theo doanh thu và số liệu nhập kho.

2.3 Lợi ích sau khi sử dụng phần mềm bán hàng Reborn CRM

  • Tiết kiệm thời gian

Phần mềm Reborn CRM chắc chắn giúp cho các Spa tiết kiệm thời gian trong nhiều hoạt động như tìm kiếm dịch vụ khách hàng cần mua, lập hóa đơn bán hàng, áp dụng chương trình khuyến mãi cho hóa đơn bán hàng,.. Đặc biệt là tiết kiệm thời gian tạo báo cáo.

Nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng hiệu quả bán hàng. Các hoạt động được giảm tải, Spa sẽ tập trung hơn vào nâng cao chất lượng dịch vụ, chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng. Qua đó nâng cao hiệu quả bán hàng.

  • Tăng tỷ lệ upsale

Theo dõi và thống kê được chi tiết số buổi thẻ liệu trình, số tiền của thẻ dịch vụ giúp mỗi nhân viên dễ dàng tư vấn và upsale.

  • Tăng doanh thu

Tăng doanh thu là kết quả tất yếu khi Spa biết tận dụng tốt phần mềm vào trong hoạt động bán hàng.

2.4 Thông tin liên hệ

Reborn CRM - Phần mềm quản lý bán hàng Spa chuyên nghiệp nhất hiện nay

Số điện thoại: 0973.090.393

Email: contact@reborn.vn

Địa chỉ: Tầng 8 Tòa nhà Sannam - 78 Duy Tân - Cầu Giấy - Hà Nội

Tin tức khác

Quản lý thu chi Thẩm mỹ viện dễ dàng với Reborn CRM

Quản lý thu chi Thẩm mỹ viện dễ dàng với Reborn CRM

Quản lý thu chi luôn là công việc quan trọng giúp bạn kiểm soát được dòng tiền của bất kì doanh nghiệp nào, khi kinh doanh Thẩm mỹ viện cũng vậy.

Reborn Community - Cộng đồng uy tín chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm làm đẹp

Reborn Community - Cộng đồng uy tín chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm làm đẹp

Một cộng đồng - nơi tập hợp những con người, những tổ chức trong ngành luôn cần thiết, đặc biệt trong xã hội kết nối như hiện nay. Ngành Thẩm mỹ cũng không nằm ngoài quy luật đó

Phần mềm quản lý khách hàng Spa nhỏ tốt nhất năm 2023

Phần mềm quản lý khách hàng Spa nhỏ tốt nhất năm 2023

Bạn đang sở hữu một Spa có quy mô nhỏ chỉ vài nhân viên. Với quy mô Spa nhỏ thì đâu là những tiêu chí quan trọng khi chọn phần mềm salon? Bài viết này sẽ giúp bạn tìm ra phần mềm tốt nhất cho Spa nhỏ.