Hệ thống CRM đa ngành, Tại sao Spa không nên sử dụng

 Hệ thống CRM đa ngành, Tại sao Spa không nên sử dụng

Hiện nay, ứng dụng công nghệ vào hoạt động, tối ưu các hoạt động là xu hướng tất yếu của mọi doanh nghiệp. Trong rất nhiều phần mềm mà doanh nghiệp đang sử dụng, hệ thống CRM đang là ứng dụng thiết yếu. Với Spa cũng không phải ngoại lệ. Nhưng Spa có các nghiệp vụ đặc thù thì có nên sử dụng hệ thống CRM được thiết kế chung cho mọi ngành nghề không? Cùng tìm hiểu câu trả lời tại bài viết dưới đây nhé!

Nội dung bài viết[Ẩn]

1. Phần mềm crm là gì

1.1 Phần mềm crm - phần mềm quản lý quan hệ khách hàng là gì?

Phần mềm CRM - Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng là gì?

Phần mềm CRM - Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng là gì?

CRM là viết tắt của cụm từ Customer Relationship Management - Quản lý quan hệ khách hàng. Là phần mềm giúp chủ doanh nghiệp dễ dàng theo dõi tất cả các thông tin liên lạc với khách hàng. Là công cụ nuôi dưỡng và duy trì mối quan hệ với khách hàng.

Phần mềm này sẽ thay thế vô số bảng tính, cơ sở dữ liệu và ứng dụng mà doanh nghiệp đang sử dụng cùng lúc để theo dõi dữ liệu khách hàng.

1.2 Đặc điểm của phần mềm CRM nói chung

Một phần mềm CRM nói chung đều mang các đặc điểm sau đây:

Quản lý khách hàng tập trung. Thay vì lưu trữ thông tin khách hàng bằng các file excel rời rạc nhau. Phần mềm CRM hỗ trợ lưu trữ thông tin liên hệ tập trung tại một nơi để bạn có thể tìm kiếm dễ dàng khi cần.

Theo dõi tương tác của khách hàng. Những phản hồi của khách hàng về sản phẩm, ý kiến của khách hàng về sản phẩm, hay quá trình sử dụng sản phẩm của khách hàng đều được ghi chép lại trên phần mềm. Hệ thống sẽ tổng hợp các tương tác khách hàng, phân tích và tạo cơ sở nhằm cải thiện chất lượng sản phẩm, chất lượng phục vụ.

Quản lý tỷ lệ chuyển đổi khách hàng. Quản lý tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng bằng cách xác định, chấm điểm hoặc di chuyển khách hàng đến các trạng thái trong quá trình bán hàng. Các bước trong quá trình chuyển đổi được xác định theo từng doanh nghiệp.

Ba đặc điểm trên là ba đặc điểm cơ bản khi quản trị khách hàng của phần mềm CRM. Ngoài ra, hệ thống CRM cũng có những đặc điểm khác:

Theo dõi kho hàng. Tính năng kho hàng sẽ thống kê tình trạng tồn kho của sản phẩm để doanh nghiệp có kế hoạch nhập sản phẩm.

Báo cáo, phân tích. Các báo cáo được tạo ra tự động sẽ tóm tắt số liệu bán hàng, thống kê doanh thu cho doanh nghiệp theo từng chi nhánh, thống kê hàng ngày, hàng quần, hàng tháng,...

2. Ba lý do không nên sử dụng phần mềm CRM mọi ngành nghề cho Spa

2.1 Không có các tính năng đặc thù cho ngành Spa

Với một ngành có tính đặc thù như Spa, các phần mềm quản lý khách hàng được thiết kế chung cho tất cả các lĩnh vực không thể đáp ứng được nhu cầu của Spa. Khi sử dụng hệ thống CRM truyền thống, Spa sẽ phải sử dụng thêm một hoặc nhiều phần mềm khác nếu muốn chuyển đổi số toàn diện Spa. Điều này gây lãng phí chi phí cho Spa, đặc biệt với Spa nhỏ - Nguồn tài chính không quá dồi dào.

So với một doanh nghiệp kinh doanh khác, một số tính năng là yêu cầu nghiệp vụ đặc thù của một hệ thống CRM dành cho Spa:

  • Tính năng đặt lịch hẹn. Đặt lịch hẹn cho phép nhân viên theo dõi lịch hẹn trong ngày của toàn bộ nhân viên, theo dõi những khoảng thời gian trống.
  • Tính năng theo dõi lịch sử điều trị. Với một dịch vụ đã mua, khách hàng có thể làm nó trong nhiều buổi, Spa cần theodõi chính xác số buổi đã làm, số buổi còn lại.
  • Tính năng nhắc lịch. Để thông báo lịch làm dịch vụ cho nhân viên, lịch điều trị cho khách hàng, phần mềm CRM cho Spa rất cần tính năng này.
  • Theo dõi khấu hao nguyên vật liệu. Khác với các hệ thống CRM cho mọi ngành hàng, phần mềm CRM cho Spa có cấu hình kho khác khác biệt. Nguyên vật liệu tiêu hao phụ thuộc vào lịch sử điều trị của dịch vụ đó.
  • Khi sử dụng hệ thống CRM cho Spa, Spa sẽ giải quyết được mọi vấn đề mà không phải sử dụng thêm phần mềm nào khác.

2.2 Phần mềm có thiết kế khá phức tạp, khó sử dụng

Khi thiết kế phần mềm quản lý khách hàng cho Spa, phần mềm đó thường khá đơn giản với các tính năng cơ bản nhất dành cho Spa.

Bên cạnh đó, hệ thống CRM cho moi ngành không đáp ứng được các nghiệp vụ cơ bản của Spa, họ sẽ phải sử dụng thêm các phần mềm khác. Thời gian đào tạo gấp đôi so với khi chỉ sử dụng và hướng dẫn sử dụng một phần mềm duy nhất.

2.3 Phần mềm CRM thường có chi phí cao

  • Thứ nhất, Phần mềm đó có rất nhiều tính năng thì có thể chi phí sẽ cao hơn.
  • Thứ hai, Spa đầu tư vào một phần mềm mà chỉ sử dụng một hoặc một số tính năng cần thiết của phần mềm đó. Điều đó là sự lãng phí không cần thiết.
  • Thứ ba, Spa sử dụng hệ thống CRM thiết kế chung gây lãng phí về mặt nhân lực, thời gian. Khi Spa phải đào tạo nhân viên sử dụng tất cả phần mềm.

Do đó, đối với Spa, bạn sẽ chọn

  1. Sử dụng duy nhất một CRM có chi phí trung bình nhưng đáp ứng đầy đủ mọi nghiệp vụ cơ bản của Spa.
  2. Sử dụng cùng lúc nhiều CRM chi phí thấp để đáp ứng mọi nghiệp vụ của Spa.

Với những lý do như vậy, sự lựa chọn phụ thuộc vào bạn.

3. Reborn CRM - Phần mềm CRM chuyên nghiệp dành cho Spa

Nếu bạn lựa chọn sử dụng duy nhất một phần mềm đáp ứng mọi nghiệp vụ của Spa, Reborn CRM chính là sự lựa chọn hàng đầu.

Ngoài ra, khi đăng ký Reborn CRM, Spa còn được tặng

  • Reborn Web: Website được thiết kế thẩm mỹ, chuẩn seo - nơi giới thiệu dịch vụ, quảng bá thương hiệu miễn phí tới khách hàng.
  • Reborn Care: App dành cho khách hàng cuối, tạo ra cầu nối tiện lợi giữa khách hàng cuối với Spa. Thông tin từ App sẽ là nguồn thông tin giúp Spa cải thiện chất lượng dịch vụ, chất lượng chăm sóc khách hàng.

Reborn CRM - Phần mềm quản lý Spa chuyên nghiệp nhất hiện nay

Số điện thoại: 0973.090.393

Email: contact@reborn.vn

Địa chỉ: Tầng 8 Tòa nhà Sannam - 78 Duy Tân - Cầu Giấy - Hà Nội

Tin tức khác

Đâu là phần mềm quản lý Spa chuyên nghiệp nhất năm 2023

Đâu là phần mềm quản lý Spa chuyên nghiệp nhất năm 2023

Giữa hàng trăm phần mềm quản lý Spa hiện nay, đâu là phần mềm quản lý hoàn hảo cho Spa? Theo dõi bài viết để tìm câu trả lời nhé!

Reborn Community - Cộng đồng uy tín chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm làm đẹp

Reborn Community - Cộng đồng uy tín chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm làm đẹp

Một cộng đồng - nơi tập hợp những con người, những tổ chức trong ngành luôn cần thiết, đặc biệt trong xã hội kết nối như hiện nay. Ngành Thẩm mỹ cũng không nằm ngoài quy luật đó

Reborn - Hệ sinh thái thẩm mỹ và làm đẹp đầu tiên tại Việt nam

Reborn - Hệ sinh thái thẩm mỹ và làm đẹp đầu tiên tại Việt nam

Với mong muốn mang dịch vụ thẩm mỹ làm đẹp an toàn, chất lượng đến gần hơn tới nhiều anh chị em, các bà, các mẹ, Reborn cho ra mắt hệ sinh thái thẩm mỹ và làm đẹp đầu tiên tại Việt Nam.