Reborn CRM - Giải pháp kinh doanh Thẩm mỹ viện không thể thiếu trong thời đại 4.0

Reborn CRM - Giải pháp kinh doanh Thẩm mỹ viện không thể thiếu trong thời đại 4.0

Trong những năm gần đây, chúng ta đang được chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ cả về chất lượng và số lượng Thẩm mỹ viện, Spa trên toàn quốc. Sự phát triển mạnh mẽ đó cũng đặt ra câu hỏi lớn về vấn đề quản lý và vận hành Thẩm mỹ viện sao cho hiệu quả. Và các phầm quản lý khách hàng CRM dành riêng cho Thẩm mỹ viện ra đời.

1. Những khó khăn trong quá trình các Thẩm mỹ viện vận hành, kinh doanh

Sự phát triển mạnh mẽ của các Thẩm mỹ viện hiện nay đồng nghĩa với sức ép cạnh tranh cũng tăng cao. Bên cạnh các yếu tố chuyên môn như tay nghề bác sĩ thì mỗi doanh nghiệp cần nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng. Khối lượng công việc lớn, quản lý nhiều đầu việc trong khi quỹ thời gian hạn hẹp đã dẫn đến nhiều sai sót trong công việc quản lý. Vì những đặc thù riêng của ngành chăm sóc sức khỏe sắc đẹp, chủ các Thẩm mỹ viện, Spa luôn gặp một số khó khăn trong quá trình quản lý như sau:

1.1 Sắp xếp, quản lý lịch hẹn chưa khoa học xảy ra tình trạng trùng lịch 

Thẩm mỹ viện sẽ có nhiều nguồn khách hàng khác nhau từ Sale, từ Website, do giới thiệu, truyền thông hay từ các chiến dịch quảng cáo,.. nhưng lại không có sự thống nhất trên một hệ thống nhất định. Từ đó dẫn đến chồng chéo trong việc sắp xếp lịch hẹn, nhân viên tiếp đón hay bác sĩ điều trị… 

1.2 Quản lý nhân viên, sắp xếp ca làm thiếu linh hoạt

Việc sắp xếp linh hoạt ca làm cho nhân viên chính là bài toán khó dành cho ban quản lý Thẩm mỹ viện, Spa. 

Ngành Thẩm mỹ, làm đẹp có đặc thù riêng về giờ làm việc của nhân viên là không theo giờ hành chính, nhân viên có thể sẽ phải làm cả ca tối, ngày cuối tuần. Lịch làm việc phụ thuộc vào lịch hẹn của khách hàng. Quá trình sắp xếp không hợp lý dẫn đến tình trạng có những nhân viên phải làm việc liên tục, thường xuyên tăng ca, về muộn. Như vậy sẽ không thể thu hút được nguồn nhân lực chất lượng, khó khăn trong quản lý thẩm mỹ viện cũng như tuyển dụng. 

Bên cạnh đó, vấn đề thưởng doanh thu, hoa hồng của nhân viên trong kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ cũng cần được chú tâm. Nếu tình trạng tính sai hoa hồng, tính nhầm hoa hồng diễn ra thường xuyên dễ khiến làm nhân viên chán nản, gây mâu thuẫn trong nội bộ. 

1.3 Lưu trữ thông tin khách hàng thiếu tập trung

Chính vì khách hàng đến từ nhiều nguồn khác nhau nên các thẩm mỹ viện sẽ thực hiện lưu trữ trên nhiều file khác nhau. Từ đó dẫn đến khó khăn trong quá trình chăm sóc khách hàng, báo cáo thu chi, báo cáo doanh thu. Đặc biệt là khâu chăm sóc khách hàng - một bước quan trọng nhất khi kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ, làm đẹp, khách hàng dễ bị bỏ quên, chăm sóc sai cách, sai hướng. Thông tin khách làm dịch vụ gì, đến buổi trị liệu nào, cần tư vấn, chăm sóc gì đều không được tổng hợp, dẫn đến giảm trải nghiệm khách hàng. 

1.4 Quản lý kho thiết bị, dược liệu, hàng hóa khó khăn

Hàng tháng, mỗi thẩm mỹ viện sẽ nhập số lượng dụng cụ, dược phẩm, thuốc, mỹ phẩm phục vụ cho quá trình bán dịch vụ. Mỗi lần làm dịch vụ cần thực hiện xuất kho nhưng không có nguồn quản lý nên gây thất thoát, nhầm lẫn, thiếu hụt hàng hóa. 

Các dược liệu, mỹ phẩm cũng có đặc điểm là có hạn sử dụng. Khi không thể kiểm soát được chất lượng dược liệu, mỹ phẩm sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng dịch vụ, giảm uy tín Thẩm mỹ viện. 

1.5 Thống kê doanh thu khó khăn

Khi mua dịch vụ có giá trị lớn, nhiều khách hàng sẽ lựa chọn trả góp, trả một phần hay trả bằng nhiều phương thức khác nhau. Nếu không sử dụng phần mềm quản lý thì sẽ khó kiểm soát được chính xác doanh thu, lãi lỗ. 

Nhận thức được những khó khăn trong quá trình các Thẩm mỹ viện vận hành mà Reborn ra đời giải pháp quản lý Thẩm mỹ viện toàn diện nhất, nằm trong hệ sinh thái Thẩm mỹ. 

2. Những lợi ích khi sử dụng bộ giải pháp quản lý Thẩm mỹ viện của Reborn

Bộ giải pháp quản lý Thẩm mỹ viện của Reborn bên cạnh Reborn APP, Reborn Web còn có Reborn CRM. Công cụ khắc phục được tất cả những khó khăn mà các Thẩm mỹ viện hiện nay đang gặp phải. 

2.1 Quản lý khách hàng dễ dàng

Bằng hệ thống quản lý tập trung, quản lý Thẩm mỹ viện có thể quản lý mọi khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau. Mọi dấu vết khách hàng đều được ghi nhận trên hệ thống của Reborn CRM. 

2.2 Dễ dàng quản lý lịch hẹn khách hàng

Reborn khắc phục được vấn đề trùng lịch có thể xảy ra của phương thức quản lý khách hàng thông thường. 

Tại đây, Thẩm mỹ viện có thể dễ dàng tạo mới khách hàng và sắp xếp lịch điều trị sao cho phù hợp. Khi xảy ra trùng lịch, Reborn sẽ thông báo để thực hiện chọn nhân viên thay thế. 

Khi cần thay đổi thời gian hẹn, các Thẩm mỹ viện cũng dễ dàng tiến hành điều chỉnh. 

2.3 Quản lý nhắc lịch, quản lý lịch điều trị dễ dàng, hạn chế bỏ sót khách hàng

Tính năng nhắc lịch, quản lý lịch điều trị là ưu điểm khi sử dụng Reborn CRM so với các phần mềm quản lý CRM khác. 

Trong lịch điều trị, nhân viên hoặc quản lý Thẩm mỹ viện có thể quản lý toàn bộ lịch trình điều trị của khách như đã thực hiện đến buổi bao nhiêu, đã làm những gì. Và có thể lưu trữ hình ảnh, kết quả làm ngay tại đây. 

Trong phần nhắc lịch, quản lý hoặc nhân viên Thẩm mỹ có thể quản lý dễ dàng khách hàng đã gọi, chưa gọi. Reborn còn tích hợp với phần mềm gọi điện nên nhân viên cũng dễ dàng chăm sóc, nhắc hẹn khách ngay trên Reborn CRM.

2.4 Quản lý toàn diện thẩm mỹ viện 

Mọi thông tin quản lý Thẩm mỹ viện như danh sách dược phẩm, vật liệu hay báo cáo doanh thu theo từng dịch vụ, theo chiến dịch,... đều được tích hợp trong hệ thống của Reborn CRM.

Ngoài ra, reborn cũng tích hợp quản lý và thanh toán hoa hồng cho nhân viên, hạn chế sai sót tối đa.

Reborn được xây dựng theo cơ chế mở. Mỗi thẩm mỹ viện có thể tự cấu hình sao cho phù hợp với hoạt động của doanh nghiệp mình và Reborn cũng hỗ trợ bổ sung tính năng mới theo yêu cầu riêng của mỗi Thẩm mỹ viện. Để Reborn là giải pháp phù hợp nhất, tối ưu nhất cho hoạt động của mỗi Thẩm mỹ viện.

Reborn CRM - Phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp nhất hiện nay

Số điện thoại: 0973.090.393

Email: contact@reborn.vn

Địa chỉ: Tầng 8 Tòa nhà Sannam - 78 Duy Tân - Cầu Giấy - Hà Nội

Tin tức khác

Đâu là phần mềm quản lý Spa chuyên nghiệp nhất năm 2023

Đâu là phần mềm quản lý Spa chuyên nghiệp nhất năm 2023

Giữa hàng trăm phần mềm quản lý Spa hiện nay, đâu là phần mềm quản lý hoàn hảo cho Spa? Theo dõi bài viết để tìm câu trả lời nhé!

Quản lý nhân sự Thẩm mỹ viện sao cho hiệu quả

Quản lý nhân sự Thẩm mỹ viện sao cho hiệu quả

Trong kinh doanh dịch vụ làm đẹp, quản lý nhân sự Thẩm mỹ viện càng đóng vai trò quan trọng hơn. Làm sao để đánh giá và giao đúng việc cho từng nhân sự hợp lý, từ đó nhân sự mới được phát huy hết khả năng của mình.

 Quản lý khách hàng bằng Excel hay CRM, bạn chọn gì?

Quản lý khách hàng bằng Excel hay CRM, bạn chọn gì?

Khi quy mô doanh nghiệp phát triển hơn, excel là không đủ để đáp ứng yêu cầu quản lý. Khi đó, bạn cần một công cụ chuyên nghiệp hơn: phần mềm quản lý CRM.