5 tính năng phải có của phần mềm quản lý salon tóc

5 tính năng phải có của phần mềm quản lý salon tóc

Trong thời đại 4.0 phát triển mạnh như hiện nay, việc không ứng dụng công nghệ vào quy trình của mình đồng nghĩa với bạn đang thua đối thủ cạnh tranh. Do đó, bước đầu tiên để kinh doanh tiệm Salon tóc thành công là lựa chọn phần mềm quản lý phù hợp nhất. Với danh sách các tính năng yêu cầu bắt buộc mà bài viết này hướng dẫn, mỗi Salon sẽ dễ dàng lựa chọn phần mềm phù hợp giữa hàng trăm nhà cung cấp phần mềm trên thị trường hiện nay.

Đểlàm hài lòng khách hàng, các salon tóc cần không ngừng cải tiến công nghệ về trang thiết bị, phương pháp làm tóc mới nhất. Việc không thích ứng được với những thay đổi công nghệ số có thể dẫn đến mất lợi thế trước các đối thủ cạnh tranh. Bạn cần phần mềm quản lý salon tóc tốt nhất để quản lý salon và đáp ứng các nhu cầu của khách hàng.

Trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều nhà cung cấp phần mềm. Mỗi công cụ sẽ có những chức năng riêng, nổi bật giúp bạn vận hành salon hiệu quả nhất. Nhưng không có một phần mềm nào hoàn hảo là khẳng định chắc chắn. Tuy nhiên, một số tính năng bắt buộc mà bạn nên chú ý khi chọn mua phần mềm. Bài viết này sẽ cho bạn thấy những tính năng bắt buộc phải có.

Nội dung bài viết[Ẩn]

1. Phần mềm quản lý Salon tóc là gì

Phần mềm quản lý salon tóc được thiết kế nhằm hỗ trợ các salon tóc trong việc quản lý, vận hành Salon,... dễ dàng và nhanh chóng hơn. Mọi thao tác, quy trình đều được đơn giản hóa bởi phần mềm.

Có thể khẳng định sau khi sử dụng phần mềm, khách hàng được chăm sóc tốt hơn và doanh thu tăng lên từ đó.

2. 5 tính năng phải có của một phần mềm quản lý salon tóc

2.1 Tính năng quản lý lịch hẹn

Tính năng quản lý lịch hẹn

Tính năng quản lý lịch hẹn

Xử lý thủ công lịch hẹn và đăng ký lịch hẹn của khách hàng sẽ không hiệu quả và dễ xảy ra lỗi trong thời gian dài. Nếu không có phần mềm giúp quản lý lịch phù hợp, bạn có thể bị bỏ lỡ một số cuộc hẹn và mất khách hàng. Do đó, tính năng quản lý đặt lịch, đặt chỗ trong phần mềm quản lý Salon tóc là rất cần thiết.

Đặt lịch hẹn giúp Salon tóc kiểm soát được vấn đề đặt nhầm chỗ hay quá tải. Chức năng này sẽ tự động ghi chép lại toàn bộ thông tin về lịch như ngày, các chi tiết quan trọng (nhân viên, thứ tự, thông tin khách, dịch vụ làm đẹp dự kiến,...) và đảm bảo rằng không trùng lặp bản ghi. Hơn nữa, lịch hẹn cũng đồng bộ với lịch cá nhân của từng nhân viên và thông báo cho các nhân viên liên quan về lịch sắp tới. Thông báo cũng được gửi tương tự tới khách hàng để đảm bảo khách hàng không quên lịch

2.2 Tính năng quản lý hàng tồn kho

Một trong những tính năng phần mềm quản lý Salon tóc hữu ích nhất là quản lý hàng tồn kho. Theo dõi tồn kho cho phép Spa quản lý và sắp xếp cách sử dụng các thiết bị, sản phẩm trong salon tóc hợp lý. Hệ thống đảm bảo cho Salon không bao giờ thiếu những vật dụng thiết yếu như dầu gội, dầu xả, kéo, máy sấy tóc,...

Tính năng quản lý tồn kho

Tính năng quản lý tồn kho

Hệ thống cũng thực hiện giám sát nguồn cung cấp nguyên vật tư dễ dàng hơn. Theo dõi để hạn chế bán quá nhiều hay tồn kho quá mức. Phần mềm cũng sẽ có hệ thống thông báo khi hạn mức tồn kho đến mức cho phép. Khi đó, Salon có nhiệm vụ là nhập và bổ sung sớm nguồn hàng sắp hết. Bằng cách tự động hóa, bạn không cần phải dành quá nhiều thời gian cho hàng tồn kho mà tập trung hơn vào cung cấp trải nghiệm khách hàng tốt hơn.

2.3 Tính năng quản lý quan hệ khách hàng

Nhiệm vụ của Salon phải liên tục thúc đẩy mối quan hệ với khách hàng, tăng tương tác giữa khách hàng với Salon. Nhưng đây cũng là công việc đầy khó khăn cũng như thách thức cho chủ Salon tóc. Để đảm bảo mỗi khách hàng đều cảm thấy được chăm sóc, Salon tóc của bạn nên sở hữu phần mềm quản lý tiệm tóc (CRM).

Tính năng quản lý khách hàng

Tính năng quản lý khách hàng

Phần mềm quản lý Salon tóc tự động lưu trữ và quản lý tất cả dữ liệu khách hàng tập trung nhất. Hệ thống giúp bạn và nhân viên dễ dàng bổ sung, update bất kỳ thông tin quan trọng nào của khách hàng mỗi khi khách hàng đó quay lại. Thông tin đó bao gồm cả lịch sử giao dịch, thông tin khách hàng, thông tin sở thích,... Với kho dữ liệu khách hàng như vậy, Salon tóc có thể dễ dàng thiết lập các mối quan hệ với khách hàng và cuối cùng đảm bảo lòng trung thành của họ.

2.4 Tính năng quản lý nhân viên

Tính năng quản lý nhân viên

Tính năng quản lý nhân viên

Chìa khóa thành công của một Salon tóc không chỉ nằm ở sản phẩm tốt, cơ sở vật chất sạch sẽ mà còn nằm ở chất lượng dịch vụ. Yếu tố xây dựng chất lượng dịch vụ tốt chính là đội ngũ nhân viên vui vẻ, năng động, nhiệt tình và có tay nghề tốt. Để đảm bảo điều này thì bạn cần quản lý tốt, hiệu quả nhân viên và bạn cần tính năng quản lý nhân viên của phần mềm quản lý Salon tóc.

Tính năng quản lý nhân viên bao gồm quản lý hồ sơ nhân viên và sắp xếp công việc cho nhân viên hợp lý. Khi quản lý nhân viên bằng phần mềm, Salon cũng có thể đánh giá được năng suất và hiệu quả công việc.

2.5 Tính năng tạo báo cáo

Phần mềm quản lý tiệm tóc tạo ra các báo cáo nâng cao giúp Salon theo dõi và đánh giá hiệu quả kinh doanh tổng quát nhất. Nó cũng giúp theo dõi và kiểm soát các vấn đề về tài chính và bán hàng. Salon có thể nhìn rõ hơn các nút thắt khi kinh doanh Salon tóc để phát triển hoạt động kinh doanh.

Tính năng tạo báo cáo

Tính năng tạo báo cáo

Thông qua báo cáo, Salon tóc còn xác định được điểm mạnh và điểm yếu của tiệm. Hơn nữa, phần mềm cũng cung cấp một cái nhìn chi tiết và toàn diện về cách thức kinh doanh của Salon. Bằng cách này, bạn có thể đưa ra các quyết định thông minh và chính xác hơn trong tương lai cho Salon tóc.

3. Reborn CRM - Phần mềm quản lý salon tóc chuyên nghiệp nhất

Salon tóc hoàn toàn có thể sử dụng Reborn CRM để quản lý Salon tóc. Reborn CRM được nghiên cứu với bộ tính năng dành cho một salon tóc. Phần mềm có đầy đủ 5 tính năng bắt buộc phải có của một Salon tóc.

Reborn CRM - Phần mềm quản lý Salon tóc

Reborn CRM - Phần mềm quản lý Salon tóc

Quản lý lịch hẹn với tính năng đặt lịch đơn giản, nhanh chóng cho khách hàng tự đặt lịch và dễ dàng cho nhân viên lên lịch hẹn.

Quản lý tồn kho và thông báo khi số lượng sản phẩm đạt dưới ngưỡng.

Quản trị quan hệ khách hàng, chăm sóc khách hàng tốt hơn tạo tiền đề gia tăng tệp khách hàng trung thành.

Quản lý nhân viên bao gồm quản lý thông tin, quản lý lịch làm việc, quản lý hoa hồng.

Tạo các báo cáo trực quan, dễ hiểu.

Ngoài ra, Reborn CRM cho phép tích hợp thêm hệ thống của bên thứ ba để thực hiện chăm sóc khách hàng, duy trì quan hệ tốt với khách hàng. Hệ thống bên thứ ba mà Reborn CRM cho phép tích hợp như gửi tin nhắn SMS (cho phép gửi tin nhắn tới khách hàng), gửi email (tích hợp hệ thống gửi email tới khách hàng, Fanpage (giúp nhân viên tương tác với khách hàng) và Zalo OA.

Reborn CRM - Phần mềm quản lý salon tóc chuyên nghiệp nhất hiện nay

Số điện thoại: 0973.090.393

Email: contact@reborn.vn

Địa chỉ: Tầng 8 Tòa nhà Sannam - 78 Duy Tân - Cầu Giấy - Hà Nội

Tin tức khác

 Hệ thống CRM đa ngành, Tại sao Spa không nên sử dụng

Hệ thống CRM đa ngành, Tại sao Spa không nên sử dụng

Khi kinh doanh, Spa có những nghiệp vụ đặc thù. Vậy Spa có nên sử dụng phần mềm CRM đa ngành - Phần mềm CRM được thiết kế để dùng chung cho mọi ngành không?

Reborn Community - Cộng đồng uy tín chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm làm đẹp

Reborn Community - Cộng đồng uy tín chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm làm đẹp

Một cộng đồng - nơi tập hợp những con người, những tổ chức trong ngành luôn cần thiết, đặc biệt trong xã hội kết nối như hiện nay. Ngành Thẩm mỹ cũng không nằm ngoài quy luật đó