Quản lý dữ liệu khách hàng sao cho hiệu quả?

Quản lý dữ liệu khách hàng sao cho hiệu quả?

Việc áp dụng phần mềm CRM vào quy trình vận hành đảm bảo nâng cao hiệu quả hoạt động marketing, bán hàng và chăm sóc khách hàng. Dữ liệu khách hàng trên CRM được đảm bảo chính xác hơn và liên tục được cập nhật, cũng như sẽ không tồn tại bản sao hay xảy ra trùng lặp.

Nhiều doanh nghiệp thường không chú ý đến việc sắp xếp lại danh bạ hoặc tiêu chuẩn hóa hồ sơ khách hàng. Công cụ CRM sẽ phát huy hiệu quả nhất nếu dữ liệu khách hàng được tổ chức tốt. Bài viết này sẽ giúp bạn quản lý dữ liệu khách hàng trên CRM sao cho hiệu quả.

Nội dung bài viết[Ẩn]

  • 3. Quản lý dữ liệu hiệu quản bằng phần mềm CRM
  • 4. Quản lý khách hàng hiệu quả hơn với Reborn CRM
  • 1. Quản lý dữ liệu khách hàng là gì?

    Quản lý dữ liệu khách hàng là gì?

    Quản lý dữ liệu khách hàng là gì?

    1.1 Quản lý dữ liệu khách hàng là gì

    Quản lý dữ liệu khách hàng là một quy trình có hệ thống từ thu thập, lưu trữ, phân tích và tối ưu hóa dữ liệu khách hàng của doanh nghiệp.

    Dữ liệu khách hàng của doanh nghiệp thường đến từ nhiều nguồn khác nhau như giao dịch, khách hàng đăng ký trên các trang web của công ty, các phương tiện truyền thông, khách hàng trực tiếp,... Tổ chức, phân loại tốt dữ liệu khách hàng từ nhiều nguồn này giúp doanh nghiệp nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

    1.2 Lợi ích khi quản lý dữ liệu khách hàng hiệu quả

    Dữ liệu khách hàng là tài sản lớn, rất lớn với mỗi doanh nghiệp. Do đó, việc quản lý dữ liệu khách hàng hiệu quả luôn tỷ lệ thuận với những lợi ích tích cực mà doanh nghiệp nhận được. Quản lý dữ liệu khách hàng hiệu quả có thể giúp bạn:

    • Tạo sự khác biệt khi đáp ứng được nhu cầu của khách hàng so với đối thủ cạnh tranh.
    • Tạo niềm tin, uy tín nơi doanh nghiệp
    • Là cơ sở cho những chiến dịch bán hàng
    • Tăng doanh thu

    2. Thực trạng quản lý dữ liệu khách hàng của các doanh nghiệp

    Reborn đã tiếp xúc và làm việc với nhiều doanh nghiệp nói chung và các Spa lớn, nhỏ khác nhau nói riêng và cũng nhận thấy cách mà các doanh nghiệp hay Spa quản lý dữ liệu khách hàng của mình khác nhau như thế nào. Ngay cả các công ty cùng hoạt động trong cùng lĩnh vực cũng sẽ có những cách quản lý dữ liệu khách hàng là khác nhau.

    Thậm chí ngay cả khi họ cùng sử dụng phần mềm CRM thì phương pháp họ quản lý cũng có những khác biệt.

    Trong cùng một doanh nghiệp, mỗi nhiên sẽ có những cách thức quản lý khách hàng là khác nhau khi cách làm không được thống nhất. Chẳng hạn, nhân viên A sẽ sử dụng form trang tính Excel này, nhân viên B sử dụng form trang tính Excel khác. Việc mỗi cá nhân lưu trữ và quản lý theo các cách khác nhau, ở các định dạng khác nhau, không có một tiêu chuẩn nào gây ra khó khăn trong việc quản lý, thống nhất dữ liệu khách hàng. Điều đó có nghĩa là nếu một nhân viên khác muốn sử dụng cùng một dữ liệu sẽ rất khó để nhận biết đâu là dữ liệu chính xác.

    Đặc biệt, khi tổng hợp thông tin, sẽ xảy ra trường hợp không nhất quán thông tin, trùng lặp hoặc thiết dữ liệu.

    Khi bạn sở hữu phương pháp đủ tốt và đồng nhất thì chắc chắn doanh số sẽ tăng theo và số lượng khách hàng trung thành cũng tăng.

    3. Quản lý dữ liệu hiệu quản bằng phần mềm CRM

    3.1 Nghiên cứu về một phần mềm quản lý khách hàng CRM phù hợp

    Trên thị trường có “muôn hình, vạn trạng” các phần mềm CRM khác nhau từ tính năng, giá cả,...

    Nếu nhìn tổng quan, ta có thể thấy hầu hết các phần mềm CRM đều giống nhau. Điểm khác biệt nằm ở các gói giá, các tính năng và khả năng tích hợp của bên thứ ba.

    3.2 Nên sử dụng phần mềm CRM ngay từ ban đầu

    Rất nhiều doanh nghiệp bắt đầu quản lý khách hàng bằng cách sử dụng bảng excel. Vì đầy là công cụ dễ sử dụng và miễn phí.

    Điều đó chỉ khiến doanh nghiệp hài lòng ở giai đoạn đầu. Chỉ sau một năm, những dữ liệu này sẽ trở thành một mớ hỗn độn.

    Vì dữ liệu excel được nhập thủ công nên cái khó sẽ xảy ra khi chuyển dữ liệu này vào hệ thống CRM. Hệ thống gặp khó khăn trong việc tìm ra ý nghĩa của các trường cụ thể.

    3.3 Có các chiến lược cụ thể để quản lý dữ liệu khách hàng

    Không chỉ marketing, bán hàng mới cần xây dựng các chiến lược cụ thể. Mà quản lý dữ liệu khách hàng cũng cần có chiến lược.

    Quản lý khách hàng bằng CRM sẽ giúp bạn xác định rõ địa chỉ lưu trữ thông tin khách hàng. Khi đó, mọi thông tin khách hàng đều được nằm trên một trang duy nhất - không bị phân tán.

    3.4 Thống nhất quy chuẩn chung sử dụng CRM

    Chuyển sang quản lý khách hàng bằng CRM chỉ là bước đầu. Sau đó, bạn phải dạy mọi người cách sử dụng phần mềm và thống nhất quy trình làm việc trên phần mềm.

    Hãy thiết lập cách sử dụng CRM thống nhất trong toàn bộ nhân viên. Ví dụ điều kiện để một khách hàng trở thành khách hàng tiềm năng là gì, bạn phải có những quy định rõ ràng? Sau khi phân loại khách hàng, thông tin khách hàng được xử lý như thế nào?...

    Bạn hãy tạo ra những thống nhất từ những cá nhân chịu trách nhiệm cao nhất trong nhóm. Sau đó họ sẽ phổ biến lại với nhân viên trong đội nhóm. Dựa vào quy định chung, mỗi nhóm có thể có các cái nhìn khác nhau. Nhưng nhìn chung kết quả là được thống nhất.

    3.5 Bảo mật dữ liệu khách hàng

    Với dữ liệu khách hàng, bạn có nghĩa vụ phải bảo mật thông tin đó. Trong quá trình sử dụng phần mềm, bạn phải liên tục xem xét các cách để giữ an toàn cho dữ liệu đó.

    Và khi chọn phần mềm CRM, bạn bắt buộc phải chọn phần mềm bảo vệ cơ sở dữ liệu tốt nhất, và đảm bảo phần mềm đó an toàn.

    4. Quản lý khách hàng hiệu quả hơn với Reborn CRM

    Trong mọi tính năng, Reborn CRM đều lấy khách hàng làm trung tâm để doanh nghiệp tối ưu mọi quy trình liên quan đến khách hàng. Trong đó form quản lý khách hàng được thiết lập, và bắt buộc mọi nhân viên sẽ thực hiện theo mà họ sẽ không thể thay đổi nếu không được cấp quyền.

    Đặc biệt, chúng tôi tự tin với tính năng bảo mật của Reborn CRM. Chúng tôi có bảo mật 3 lớp, bộ mã hóa dữ liệu nghiêm ngặt và phần quyền dữ liệu khách hàng theo phòng ban.

    Bất kỳ thực trạng quản lý dữ liệu khách hàng của bạn ra sao. Hãy chọn cho doanh nghiệp của mình phần mềm CRM hoàn hảo và thực hiện các chiến lược quản lý dữ liệu để giúp doanh nghiệp của bạn thành công.

    Reborn CRM - Phần mềm quản lý Spa chuyên nghiệp nhất hiện nay

    Số điện thoại: 0973.090.393

    Email: contact@reborn.vn

    Địa chỉ: Tầng 8 Tòa nhà Sannam - 78 Duy Tân - Cầu Giấy - Hà Nội

    Tin tức khác

    Chăm sóc khách hàng Thẩm mỹ viện hiệu quả từ trong ra ngoài

    Chăm sóc khách hàng Thẩm mỹ viện hiệu quả từ trong ra ngoài

    Sự cạnh tranh cao trong lĩnh vực làm đẹp đòi hỏi các Thẩm mỹ viện phải không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ, chăm sóc khách hàng mình bên cạnh chất lượng dịch vụ. Vậy chăm sóc khách hàng Thẩm mỹ viện sao cho hiệu quả thì cùng tìm hiểu trong bài viết này.

    Quản lý nhân sự Thẩm mỹ viện sao cho hiệu quả

    Quản lý nhân sự Thẩm mỹ viện sao cho hiệu quả

    Trong kinh doanh dịch vụ làm đẹp, quản lý nhân sự Thẩm mỹ viện càng đóng vai trò quan trọng hơn. Làm sao để đánh giá và giao đúng việc cho từng nhân sự hợp lý, từ đó nhân sự mới được phát huy hết khả năng của mình.

     Quản lý khách hàng bằng Excel hay CRM, bạn chọn gì?

    Quản lý khách hàng bằng Excel hay CRM, bạn chọn gì?

    Khi quy mô doanh nghiệp phát triển hơn, excel là không đủ để đáp ứng yêu cầu quản lý. Khi đó, bạn cần một công cụ chuyên nghiệp hơn: phần mềm quản lý CRM.