Chăm sóc khách hàng Thẩm mỹ viện hiệu quả từ trong ra ngoài

Chăm sóc khách hàng Thẩm mỹ viện hiệu quả từ trong ra ngoài

Nhu cầu làm đẹp không ngừng tăng cao. Vì thế hiện nay cũng không khó để tìm ra một Thẩm mỹ viện, một Spa phục vụ nhu cầu của các chị em. Sự cạnh tranh cao trong lĩnh vực làm đẹp đòi hỏi các Thẩm mỹ viện phải không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ, chăm sóc khách hàng mình bên cạnh chất lượng dịch vụ. Vậy chăm sóc khách hàng Thẩm mỹ viện sao cho hiệu quả thì cùng tìm hiểu trong bài viết này. 

1. Tại sao chăm sóc khách hàng Thẩm mỹ viện lại quan trọng như vậy ?

Dạo một vòng quanh các diễn đàn làm đẹp, diễn đàn cộng động các chủ Spa/Thẩm mỹ viện, vấn đề lớn mà hầu hết các chủ Spa quan tâm là tình trạng khách hàng “một đi không trở lại”. Phần lớn nguyên nhân đến từ việc chăm sóc khách hàng SPa chưa tốt và khách chưa cảm nhận chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Đối với một doanh nghiệp ngành làm đẹp, khách hàng là vô giá. Chủ Spa luôn phải chạy đua với nhau để đưa ra một dịch vụ chăm sóc khách hàng đủ tốt để làm hài lòng khách hàng. Khách hàng cũng chính là thước đo hoàn hảo nhất cho sự thành công của bất kỳ Spa hay Thẩm mỹ viện nào. 

Một đánh giá tốt về dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt là đòn bẩy cho những dịch vụ sau, khách hàng quay lại, hay khách hàng này giới thiệu cho khách hàng khác. Ngược lại, chỉ cần một đánh giá dịch vụ chăm sóc khách hàng xấu thì tự hỏi sẽ có bao nhiêu lượt khách quay lại phòng khám của ban? DỊch vụ chăm sóc khách hàng Thẩm mỹ viện tốt sẽ lấy được sự tin tưởng của khách hàng cũ, thu hút khách hàng mới. Từ đó góp phần thúc đầy thêm doanh thu cho Thẩm mỹ viện. 

 

2. Các yếu tố quyết định chăm sóc khách hàng Thẩm mỹ viện tốt

Để đảm bảo dịch vụ chăm sóc khách hàng Thẩm mỹ viện tốt, các Thẩm mỹ viện/Spa cần đảm bảo một số yếu tố sau

2.1 Đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng Thẩm mỹ viện chất lượng

Nhân viên chăm sóc khách hàng chính là người trực tiếp tiếp xúc với khách hàng, ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng chăm sóc chứ không phải bất kì bộ phận, con người nào khác. 

Yếu tố con người thì luôn thay đổi, và không đồng đều. Và nhiệm vụ của các Thẩm mỹ viện là luôn phải đảm bảo nhân viên chăm sóc luôn nhiệt huyết, có đủ kỹ năng cơ bản nhất. Vì vậy, để đảm bảo nâng cao được chất lượng chăm sóc khách hàng, các Thẩm mỹ viện nên có những buổi đào tạo nhân viên hay những buổi khảo sát, kiểm tra chất lượng. Đồng thời luôn phải khơi dậy động lực làm việc cho nhân viên chăm sóc, vì họ cũng sẽ chịu nhiều áp lực. 

2.2 Khả năng chăm sóc khách hàng Thẩm mỹ viện

Nó đến từ vị trí con người, thiết bị máy móc và các chương trình khuyến mãi, không gian bên trong Thẩm mỹ viện,…Để thu hút khách hàng lâu dài, các Thẩm mỹ viện, Spa luôn phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chí thỏa mãn nhu cầu khách hàng. Mọi khách hàng luôn muốn được quan tâm và thấu hiểu ngay trước, trong và sau khi về nhà. Việc phục vụ, tư vấn trong lúc làm dịch vụ ở phòng khám thôi là chưa đủ.. Các phòng khám phải linh động và hiểu được tâm lý của khách hàng. Trang bị cho mình những kiến thức, kinh nghiệm từ thực tế để chiều lòng khách hàng.

2.3 Sự chủ động trong việc chăm sóc khách hàng Thẩm mỹ viện

Làm cách nào để khách hàng có thể đặt lịch nhanh nhất mà không mất nhiều thời gian? Có cách nào để khách hàng tiếp cận những chương trình khuyến mãi nhanh nhất? Làm sao để khách hàng mua sản phẩm và gói liệu trình mà không cần đến cửa hàng? Các Thẩm mỹ viện phải luôn chủ động trong quá trình chăm sóc khách hàng. Hiện nay nhờ có công nghệ 4.0 mà các Thẩm mỹ viện có thể mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt hơn. 

2.4 Sự tiện lợi của quá trình chăm sóc khách hàng Thẩm mỹ viện

Mọi khách hàng đều rất bận rộn với công việc hàng ngày, với gia đình. Nên họ sẽ rất ít thời gian rảnh chỉ để ngồi chờ đến lượt được chăm sóc, làm đẹp. Công nghệ phát triển, các Thẩm mỹ viện nên áp dụng hình thức đặt lịch online. Qua đó, giảm thời gian chờ đợi của khách, cải thiện chất lượng dịch vụ. 

3. Cách cải thiện chất lượng chăm sóc khách hàng tại các Spa

3.1 Nâng cao chất lượng phục vụ

Nhân viên chăm sóc chính là những người ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng dịch vụ. Nên các Thẩm mỹ viện, Spa phải luôn không ngừng nâng cao chất lượng nhân viên bằng những khóa học, buổi đào tạo và hướng dẫn. 

Ngoài ra, nhân viên trị liệu cũng cần được đào tạo kỹ năng đầy đủ, luôn cập nhật kiến thức chuyên môn.

3.2 Cải thiện không gian Thẩm mỹ viện

Một không gian sạch sẽ, thoải mái sẽ ghi dấu ấn đối với mọi khách hàng. Không gian thoải mái đi kèm với trang thiết bị hiện đại là điểm đảm bảo đầu tiên cho chất lượng sản phẩm.

3.3 Ghi nhận kịp thời phản hồi góp ý có cách chăm sóc phù hợp

Ngoài ra, cũng có nhiều Thẩm mỹ viện chưa biết cách lắng nghe khách hàng của mình. Lời cảm ơn đã được gửi tới khách hàng mà không hề biết được khách có hài lòng hay không. Tại một số Spa chưa có dịch vụ đánh giá độ hài lòng của khách hàng. Vì thế không biết được khách hàng đang gặp vấn đề gì và spa nên cải thiện những gì.

Ngay sau khi khách thực hiện dịch vụ xong, Thẩm mỹ viện nên lấy luôn ý kiến đóng góp đi kèm với chương trình quà tặng. Để nếu có bất kì phản hồi tiêu cực nào, Thẩm mỹ viện sẽ có ngay cách giải quyết hợp lý nhất cho khách hàng. 

3.4 Sử dụng các phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng CRM

Các phần mềm chăm sóc khách hàng CRM có ưu điểm là cập nhật sớm mọi thông tin khách hàng, ghi nhận mọi hành trình khách hàng. Từ đó nhân viên cũng dễ dàng hơn trong quá trình chăm sóc.

Giải pháp quản lý Thẩm mỹ viện Reborn CRM sẽ giúp mọi Thẩm mỹ viện được tối ưu hóa quy trình chăm sóc khách hàng của mình ngay trước, và sau quá trình thực hiện dịch vụ. 

  • Nhân viên dễ dàng gọi điện để thực hiện tư vấn khách hàng. Sau đó thực hiện vào kịch cho khách. 

  • Sau khi tư vấn và chốt lịch, các kỹ thuật viên hay bác sĩ sẽ dễ dàng theo dõi và thực hiện đúng như dịch vụ đã đặt. Điểm đặc biệt ở Reborn CRM chính là hệ thống nhắc lịch. Nhân viên sẽ thực hiện nhắc lịch hẹn tái khám đúng giờ cho khách, tránh tình trạng bỏ sót khách, khách quên lịch hẹn - khó khăn của hầu hết các Thẩm mỹ viện hiện nay. 

  • Sau khi thực hiện, Reborn CRM cũng hỗ trợ cho đội ngũ chăm sóc khách hàng thực hiện chăm sóc khách hàng như gửi lời chúc sinh nhật, tặng quà, voucher…

Giải pháp chăm sóc khách hàng Reborn CRM hiện giờ rất cần thiết cho bất kì Thẩm mỹ viện hay Spa nào. Để không bị bỏ lại phía sau, thì các Thẩm mỹ viện hãy dùng ngay Reborn CRM nhé!

Reborn CRM - Phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp nhất hiện nay

Số điện thoại: 0973.090.393

Email: contact@reborn.vn

Địa chỉ: Tầng 8 Tòa nhà Sannam - 78 Duy Tân - Cầu Giấy - Hà Nội

Tin tức khác

6 bước chọn phần mềm CRM cho doanh nghiệp nhỏ

6 bước chọn phần mềm CRM cho doanh nghiệp nhỏ

Thị trường tồn tại rất nhiều hệ thống quản lý khách hàng. Để giúp bạn tìm ra phần mềm CRM phù hợp nhất cho doanh nghiệp nhỏ, hãy theo dõi bài viết này.

Quản lý nhân sự Thẩm mỹ viện sao cho hiệu quả

Quản lý nhân sự Thẩm mỹ viện sao cho hiệu quả

Trong kinh doanh dịch vụ làm đẹp, quản lý nhân sự Thẩm mỹ viện càng đóng vai trò quan trọng hơn. Làm sao để đánh giá và giao đúng việc cho từng nhân sự hợp lý, từ đó nhân sự mới được phát huy hết khả năng của mình.

Reborn CRM - Giải pháp kinh doanh Thẩm mỹ viện không thể thiếu trong thời đại 4.0

Reborn CRM - Giải pháp kinh doanh Thẩm mỹ viện không thể thiếu trong thời đại 4.0

Sự phát triển mạnh mẽ của Thẩm mỹ viện đặt ra câu hỏi lớn về vấn đề quản lý và vận hành Thẩm mỹ viện sao cho hiệu quả. Và các phầm quản lý khách hàng CRM dành riêng cho Thẩm mỹ viện ra đời.