6 bước chọn phần mềm CRM cho doanh nghiệp nhỏ

6 bước chọn phần mềm CRM cho doanh nghiệp nhỏ

Phần mềm CRM giúp doanh nghiệp tăng doanh số, thúc đẩy tăng trưởng và cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng. Có rất nhiều hệ thống quản lý khách hàng CRM trên thị trường, mỗi CRM lại có những tính năng và lợi ích riêng. Để giúp bạn nghiên cứu dễ dàng, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tìm ra CRM tốt nhất đối với doanh nghiệp nhỏ.

Nội dung bài viết[Ẩn]

1. Lợi ích của việc sử dụng phầnmềm CRM quản lý khách hàng

Lợi ích củaviệc sử dụng phần mềm CRM quản lý khách hàng phải nói là vô tận. Đối với doanh nghiệp nhỏ - hay những doanh nghiệp mới sử dụng CRM, CRM cung cấp một trung tâm thông tin khách hàng, giúp tất cả các bộ phận của công ty có thể truy cập vào thông tin đó, theo dõi được doanh số bán hàng. Đặc biệt CRM tăng khả năng phối hợp đội nhóm trong doanh nghiệp

2. Các bước chọn phần mềm CRM cho doanh nghiệp nhỏ

Với sự xuất hiện choáng ngợp của rất nhiều phần mềm CRM cho doanh nghiệp nhỏ trên thị trường, việc tìm kiếm sẽ gây khó khăn cho bạn. Để giúp bạn đơn giản hóa việc đó, hãy làm theo các bước đơn giản sau để tìm ra được phần mềm CRM cho doanh nghiệp nhỏ tốt nhất nhé!

2.1 Bước 1: Xác định rõ các ưu tiên và mục tiêu của bạn

Bước 1: Xác định rõ các ưu tiên và mục tiêu của bạn

Bước 1: Xác định rõ các ưu tiên và mục tiêu của bạn

Điều đầu tiên bắt buộc là phải biết rõ lý do tại sao bạn muốn có hệ thống CRM cho doanh nghiệp nhỏ của mình. Một phần mềm CRM chỉ có thể mang lại hiệu quả nếu bạn vạch ra các mục tiêu rõ ràng.

Để tìm ra các mục tiêu, hãy bắt đầu kiểm tra lại doanh nghiệp hoặc phân tích các lỗ hổng của doanh nghiệp. Tiếp đến hãy xem xét các báo cáo hiệu quả kinh doanh hàng tháng để tìm ra lĩnh vực, vị trí cần cải thiện và xác định mục tiêu. Các mục tiêu kinh doanh có thể thay đổi từ nâng cấp dịch vụ đến tăng cường dịch vụ chăm sóc khách hàng,...

Sau khi xác định chính xác mục tiêu kinh doanh, bạn có thể xem xét được hệ thống CRM có thể giúp gì cho bạn và cho doanh nghiệp.

2.2 Bước 2: Tìm nhu cầu của các nhân viên trong công ty

Bước 2: Tìm hiểu nhu cầu của các nhân viên trong công ty

Bước 2: Tìm hiểu nhu cầu của các nhân viên trong công ty

Điều quan trọng là bạn cần biết rõ ai sẽ sử dụng hệ thống, sử dụng để làm gì và tại sao? Mỗi phòng ban đều có thể tham gia vào quá trình sử dụng phần mềm CRM, nên bạn cần có đầu vào của các phòng ban này trong quá trình chọn phần mềm.

Hỏi từng thành viên trong nhóm xem nhu cầu của họ là gì và họ nghĩ phần mềm CRM có thể giúp họ hoàn thành nhiệm vụ của mình như thế nào.

2.3 Bước 3: Xác định các tính năng quan trọng

Nếu bạn tìm hiểu mọi tính năng của mọi CRM thì là quá nhiều. Do đó, để kiểm soát tình hình, bạn nên lập một danh sách các tính năng bạn muốn tìm kiếm trước khi bắt đầu tìm hiểu. Để rõ ràng, hãy tạo danh sách các tính năng “phải có” để thu hẹp các lựa chọn và lựa chọn chính xác hơn. Cách để xác định các tính năng “phải có” dựa theo mục tiêu của bạn và ý kiến thu thập được từ các nhân viên.

Bước 3: Xác định các tính năng quan trọng nhất

Bước 3: Xác định các tính năng quan trọng nhất

Ví dụ đối với một Spa với mục đích quản lý lịch và chăm sóc khách hàng thì phần mềm yêu cầu phải có tính năng quản lý lịch hẹn, quản lý nhắc lịch khách hàng và ghi chép lịch sử sử điều trị.

Dù các tính năng mong muốn của bạn là gì, thì hãy đảm bảo hai tính năng là hỗ trợ khách hàng và bảo mật dữ liệu chắc chắn phải có. Các tính năng bảo mật phần mềm, dữ liệu bắt buộc là xác thực 3 yếu tố, mã hóa mạnh và phân quyền người dùng. Các tính năng hỗ trợ khách hàng như tiếp nhận phản hồi, trung tâm cuộc gọi sẽ rất quan trọng khi có những yêu cầu từ phía khách hàng.

2.4 Bước 4: Xem xét nhiều phần mềm CRM cho doanh nghiệp nhỏ khác nhau

Mặc dù hầu hết các phần mềm CRM đều giúp bạn phát triển mối quan hệ với khách hàng tốt hơn so với khi không sử dụng CRM. Tuy nhiên, sẽ không có hệ thống quản lý khách hàng CRM nào tốt nhất hay CRM nào phù hợp với mọi tất cả doanh nghiệp. Mỗi phần mềm CRM quản lý khách hàng sẽ khác nhau tùy thuộc vào tính năng mà chúng tập trung vào. Và có 3 dạng phần mềm CRM chính là:

Bước 4: Nghiên cứu nhiều phần mềm

Bước 4: Nghiên cứu nhiều phần mềm

  • Collaborative CRM - Phần mềm CRM hợp tác: Trọng tâm chính của phần mềm CRM hợp tác là cung cấp trải nghiệm khách hàng liền mạch thông qua sự phối hợp giữa các phòng ban. Phần mềm CRM hợp tác sẽ rất phù hợp với những doanh nghiệp lớn - nơi các phòng ban riêng lẻ và cần có sự kết nối, chia sẻ thông tin khách hàng theo thời gian thực.
  • Operational CRM - Phần mềm CRM tập trung vào hoạt động quản lý hành trình khách hàng. Phần mềm CRM này thường được sử dụng hỗ trợ các hoạt động thiên về dịch vụ khách hàng như tạo thông tin khách hàng, tạo phiếu tickets hỗ trợ hoặc bất kỳ tương tác nào liên quan đến khách hàng.
  • Analytical CRM - CRM phân tích dữ liệu. Hệ thống CRM này giúp dễ dàng thu thập dữ liệu khách hàng và thực hiện phân tích, thống kê và tổng hợp dữ liệu. Những báo cáo được tạo ra có thể là cơ sở để bạn chạy các chiến dịch marketing, chiến dịch bán hàng.

2.5 Bước 5: Thiết lập ngân sách

Bước 5: Thiết lập ngân sách

Bước 5: Thiết lập ngân sách

Chi phí phần mềm CRM cho doanh nghiệp nhỏ hay lớn thường được xác định dựa trên số lượng người dùng, các tính năng và số chi nhánh,... Có một số phần mềm quản lý thông tin khách hàng miễn phí. Tuy nhiên sẽ có giới hạn về tính năng, số lượng người sử dụng và khả năng lưu trữ.

Một cách để bạn giảm tối đa chi phí là đặt ngân sách ngay từ đầu là tiêu chí tìm kiếm phần mềm. Điều này cung cấp cho bạn một mức giá trần rõ ràng và loại bỏ các đối tác có mức giá ngoài ngân sách bạn đã định trước.

2.6 Bước 6: Nghiên cứu chi tiết các lựa chọn

Bước 6: Nghiên cứu thật kỹ các lựa chọn

Bước 6: Nghiên cứu thật kỹ các lựa chọn

Sau khi đã thu hẹp được các lựa chọn, bạn có thể bắt đầu nghiên cứu chi tiết các phần mềm CRM trong danh sách này. Bạn có thể so sánh dựa theo các tiêu chí

  • Đánh giá của những người dùng
  • Lấy ý kiến đánh giá từ các bên đã sử dụng phần mềm
  • Theo dõi sự chuyên nghiệp của công ty thông qua Fanpage, Landing Page, Website,...
  • So sánh 1 -1

3. Một số phần mềm CRM cho doanh nghiệp nhỏ tốt nhất

3.1 Reborn CRM - Phần mềm CRM toàn diện nhất

Reborn CRM - Phần mềm CRM toàn diện nhất

Reborn CRM - Phần mềm CRM toàn diện nhất

Ưu điểm

  • Hỗ trợ đầy đủ các tính năng cơ bản của một doanh nghiệp nhỏ cần từ Marketing, bán hàng, chăm sóc khách hàng. Với các tính năng luôn lấy khách hàng làm trung tâm, giúp doanh nghiệp tăng khả năng tương tác trong nội bộ.
  • Các công cụ hỗ trợ chăm sóc khách hàng giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ upsale
  • Hỗ trợ tùy chỉnh theo nhu cầu của từng doanh nghiệp
  • Là phần mềm duy nhất chấp nhận dùng trước, trả tiền sau
  • Hệ thống bảo mật 2 lớp và phân quyền theo từng phòng ban

Nhược điểm

  • Là phần mềm CRM dành cho Spa

3.2 Phần mềm KiotViệt

Phần mềm Kiot Việt

Phần mềm Kiot Việt

Ưu điểm

  • Phần mềm phù hợp với đa số các ngành nghề
  • Phần mềm phù hợp nhất với những doanh nghiệp tập trung bán trực tiếp
  • Phần mềm chỉ cung cấp một màn hình duy nhất để hỗ trợ cả bán offline và bán online.

Nhược điểm

  • Vì là một phần mềm mạnh về bán hàng nên sẽ không hỗ trợ doanh nghiệp phối hợp nội bộ
  • Được thiết kế cho nhiều ngành nghề nên đôi khi các tính năng của Kiot Việt khá khó sử dụng.

3.3 Phần mềm CRM - Getfly

Phần mềm CRM - Getfly

Phần mềm CRM - Getfly

Ưu điểm

  • Các tính năng khá đầy đủ, thông tin nên hỗ trợ doanh nghiệp tối đa
  • Cho phép doanh nghiệp tích hợp các module mở rộng, giúp chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn

Nhược điểm

  • Phần mềm với nhiều tính năng khá khó sử dụng
  • Giá của phần mềm khá cao so với một doanh nghiệp nhỏ

Dù là một doanh nghiệp nhỏ, tầm quan trọng của phần mềm CRM là không thể bàn cãi. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc để chọn ra một phần mềm CRM phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình.

Reborn CRM - Phần mềm quản lý Spa chuyên nghiệp nhất hiện nay

Số điện thoại: 0973.090.393

Email: contact@reborn.vn

Địa chỉ: Tầng 8 Tòa nhà Sannam - 78 Duy Tân - Cầu Giấy - Hà Nội

Tin tức khác

 Quản lý khách hàng bằng Excel hay CRM, bạn chọn gì?

Quản lý khách hàng bằng Excel hay CRM, bạn chọn gì?

Khi quy mô doanh nghiệp phát triển hơn, excel là không đủ để đáp ứng yêu cầu quản lý. Khi đó, bạn cần một công cụ chuyên nghiệp hơn: phần mềm quản lý CRM.

Chăm sóc khách hàng Thẩm mỹ viện hiệu quả từ trong ra ngoài

Chăm sóc khách hàng Thẩm mỹ viện hiệu quả từ trong ra ngoài

Sự cạnh tranh cao trong lĩnh vực làm đẹp đòi hỏi các Thẩm mỹ viện phải không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ, chăm sóc khách hàng mình bên cạnh chất lượng dịch vụ. Vậy chăm sóc khách hàng Thẩm mỹ viện sao cho hiệu quả thì cùng tìm hiểu trong bài viết này.